Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2018

Ảnh dưới là chùa BẢO THẮNG (Sư Nữ) xây năm Kỷ Sửu 1949, do 3 nữ Phật tử chủ công cúng dường: Nguyễn Thị Mai, Huỳnh Thị Hồ, Lê Thị Thanh.
Nhưng bản thân thì được nghe là: Mẹ ông Radio Tường Quang, Bà Trường Lợi, Vợ ông Vương Sỹ.
Hồi ấy chùa xoay mặt chính ra hướng sông. Đến năm Canh Tuất 1970, chùa chính thức đại trùng tu như hiện nay. Lúc này, hướng chính vào chùa theo đường Nguyễn Duy Hiệu.
Trú trì đầu tiên của chùa là Hòa Thượng Thích Đồng Chơn (1949-1954)
Thứ hai là Ni trưởng Thích Nữ Đàm Minh (1954-1962)
Thứ ba là Ni trưởng Thích Nữ Như Hường (1962-2000)
Thứ tư là Ni trưởng Thích Nữ Diệu Hạnh (2000-2014)
Thứ năm là Ni trưởng Thích Nữ Hạnh Chơn từ năm 2014 cho đến nay.
Năm 2002, chùa xây thêm nhà tây. Tôi và “chú” Võ Văn Tấn vẽ vời và đứng kỹ thuật ngôi nhà này. Sau tôi bận công trình khác nên “chú” Tấn là chủ công.
Với ngôi Tam Bảo này tôi có một kỷ niệm khó quên…
Một bữa, tôi phone tới chùa tìm thầy Tấn thì một ni cô bắt máy nói là sẽ đi gọi chú Tấn ngay. Dừng một chặp, nghe tiếng âm thanh tổ hợp đầu dây bên kia, tôi phán liền: “Làm chi lâu zị, tướng mi QUY Y xong là Y QUY liền liền!!”
Ai ngờ người bắt máy là ni cô lúc nãy, cô la cho…
Chú Sơn ăn nói lạ quá hà…
Rứa là 3 ngày liền tôi không dám bén mảng tới chùa, ra cà phê mà… “sám hối!!”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét